🏠 หน้าหลักบทความจองตั๋วถูก 8 วิธี หาตั๋วเครื่องบินราคาประหยัด

จองตั๋วถูก 8 วิธี หาตั๋วเครื่องบินราคาประหยัด

ตั๋วเครื่องบินราคาถูกซื้อตั๋วเครื่องบินจองตั๋วเครื่องบิน

การเดินทางด้วยเครื่องบินเป็นเรื่องสนุกและน่าตื่นเต้น แต่ถ้าคุณสามารถหาตั๋วเครื่องบินถูกๆ ได้ มันจะทำให้การเดินทางของคุณน่าประทับใจยิ่งขึ้นไปอีก! มาดูกันว่าเราจะซื้อตั๋วเครื่องบินในราคาประหยัดกันได้ยังไงบ้าง

1. จองล่วงหน้า สบายกระเป๋า

ถ้าอยากได้ราคาถูกสุดๆ ลองจองตั๋วล่วงหน้าสัก 2-3 เดือนก่อนเดินทาง ดูสิ! พอจองเร็วก็จะได้ราคาดี แถมยังมีเวลาวางแผนเที่ยวเพลินๆ อีกด้วย

2. เลือกบินวันที่ไม่ฮิต

ถ้าคุณไม่ต้องบินวันศุกร์หรือเสาร์ วันธรรมดาก็เป็นตัวเลือกที่ดี! เพราะราคาตั๋วมักจะถูกกว่า ส่วนใครไม่แคร์เทศกาล การเดินทางนอกฤดูกาลท่องเที่ยวก็เป็นไอเดียที่แจ่มจริงๆ

3. ใช้เว็บไซต์เปรียบเทียบราคา

โลกนี้มีเว็บไซต์เปรียบเทียบราคาตั๋วเพียบ! ลองใช้เว็บเหล่านี้เพื่อหาตั๋วราคาดีที่สุด ไม่ต้องเสียเวลาเปิดหลายเว็บเอง แถมบางครั้งยังได้แจ้งเตือนราคาถูกสุดๆ อีกด้วย

มีหลายเว็บไซต์ที่เป็นที่นิยมสำหรับการเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบิน นี่คือบางเว็บไซต์ที่เป็นที่รู้จักและใช้งานง่าย:

  • Skyscanner - เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มีฟังก์ชันเปรียบเทียบราคาจากสายการบินทั่วโลก และมีตัวเลือกในการเลือกเวลาที่มีราคาต่ำที่สุด
  • Google Flights - เป็นเครื่องมือของ Google ที่ช่วยให้คุณค้นหาเที่ยวบินและเปรียบเทียบราคาได้ง่าย มีการแสดงกราฟราคาเพื่อช่วยในการเลือกเวลาที่เหมาะสมที่สุด
  • Kayak - เว็บไซต์ที่มีฟีเจอร์การเปรียบเทียบราคาจากหลายแหล่ง และยังสามารถติดตามราคาของตั๋วในช่วงเวลาที่คุณสนใจได้
  • Momondo - แพลตฟอร์มที่เน้นการค้นหาตั๋วราคาถูก โดยเปรียบเทียบราคาจากหลายสายการบินและเว็บไซต์จองตั๋ว
  • Expedia - เว็บไซต์ที่ไม่ได้ให้บริการแค่จองตั๋วเครื่องบิน แต่ยังรวมถึงโรงแรมและแพ็กเกจท่องเที่ยวด้วย
  • Priceline - มีฟีเจอร์พิเศษอย่าง "Name Your Own Price" ที่ให้คุณลองเสนอราคาตามที่ต้องการ และถ้ามีสายการบินที่ยอมรับ คุณก็จะได้ตั๋วในราคานั้น
  • CheapOair - เว็บไซต์ที่เน้นการหาตั๋วเครื่องบินราคาถูก มีโปรโมชั่นและดีลพิเศษอยู่เสมอ
  • Traveloka - เป็นที่นิยมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีบริการเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินพร้อมข้อเสนอพิเศษ

การใช้หลายเว็บไซต์ในการเปรียบเทียบราคาจะช่วยให้คุณหาตั๋วในราคาที่ดีที่สุดและเหมาะสมกับงบประมาณของคุณมากที่สุด!

4. ติดตามโปรโมชั่น ส่องดีลเด็ด

สมัครรับข่าวสารจากสายการบินที่คุณชอบ หรือติดตามพวกเขาบนโซเชียลมีเดีย คุณจะได้รู้เกี่ยวกับโปรโมชั่นและดีลพิเศษก่อนใคร แบบนี้ก็ไม่พลาดตั๋วราคาถูกอีกต่อไป!

การติดตามโปรโมชั่นและดีลเด็ดสำหรับตั๋วเครื่องบินเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการประหยัดค่าใช้จ่าย นี่คือบางแหล่งที่คุณสามารถส่องโปรโมชั่นได้:

  • เว็บไซต์ของสายการบิน: หลายสายการบินมักจะมีหน้าเว็บเฉพาะสำหรับโปรโมชั่น เช่น: Thai Airways, AirAsia, Bangkok Airways, Nok Air, Thai Lion Air
  • สมัครรับข่าวสาร (Newsletter): สมัครรับข่าวสารจากสายการบินที่คุณสนใจหรือเว็บไซต์จองตั๋วอย่างเช่น: Skyscanner, Kayak, Traveloka, Expedia, Cheaptickets การสมัครรับข่าวสารจะทำให้คุณได้รับอีเมลแจ้งเตือนเกี่ยวกับโปรโมชั่นและดีลพิเศษที่อาจไม่สามารถหาได้จากที่อื่น
  • แอปพลิเคชันจองตั๋วเครื่องบิน: หลายแอปพลิเคชันมีฟีเจอร์แจ้งเตือนราคาตั๋ว เช่น: Skyscanner, Hopper (แอปนี้ยังมีฟีเจอร์คาดการณ์ราคาตั๋วในอนาคต), Google Flights (สามารถตั้งแจ้งเตือนเมื่อราคาตั๋วลดลงได้)
  • กลุ่มและเพจบนโซเชียลมีเดีย: มีหลายกลุ่มและเพจที่มักแชร์ดีลเด็ดและโปรโมชั่น เช่น: Facebook Groups เช่น "ตั๋วเครื่องบินราคาถูก", "เที่ยวบินถูกบอกต่อ" หรือ เพจของสายการบิน เองที่มักจะโพสต์โปรโมชั่นก่อนที่อื่น
  • ฟอรั่มและเว็บบอร์ดท่องเที่ยว: มีหลายเว็บบอร์ดที่สมาชิกมักจะแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับดีลที่พวกเขาพบ เช่น: Pantip, Flyertalk, Reddit (subreddits เช่น r/travel)
  • เครื่องมือแจ้งเตือนราคา: คุณสามารถใช้เครื่องมืออย่าง Google Alerts เพื่อแจ้งเตือนเมื่อมีข่าวหรือโพสต์เกี่ยวกับโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินใหม่ๆ โดยการตั้งคำค้นหาเช่น "ตั๋วเครื่องบินราคาถูก", "โปรโมชั่นเที่ยวบิน" เป็นต้น

การติดตามโปรโมชั่นและดีลเด็ดจากแหล่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณไม่พลาดโอกาสในการซื้อตั๋วเครื่องบินในราคาประหยัดสุดๆ!

5. ลองใช้สายการบินต้นทุนต่ำ

ถ้าคุณไม่ได้ต้องการบริการหรูหรา ลองเลือกสายการบินต้นทุนต่ำสิ! แต่ระวังเรื่องค่าใช้จ่ายเสริมต่างๆ อย่างค่าสัมภาระหรืออาหารบนเครื่อง จะได้ไม่ต้องเสียเงินเกินความจำเป็น

6. ใช้ไมล์สะสมแลกตั๋วฟรี

ถ้าคุณสะสมไมล์หรือคะแนนบัตรเครดิตเยอะๆ ใช้แลกตั๋วไปเลย! ได้ตั๋วฟรีหรือส่วนลดเยอะๆ ก็เหมือนกับได้ของขวัญพิเศษในการเดินทางครั้งนี้

7. สนามบินไหนก็ไปได้ ถ้าราคาถูก

ลองเปรียบเทียบราคาตั๋วจากสนามบินใกล้ๆ ดูสิ บางครั้งการบินจากสนามบินที่ไกลออกไปหน่อยอาจจะถูกกว่านะ แต่ก็ต้องคำนวณค่าเดินทางเพิ่มเติมด้วยล่ะ

8. ค้นหาตั๋วแบบลึกลับ

ลองค้นหาตั๋วในโหมดไม่ระบุตัวตนสิ! ราคาตั๋วอาจจะถูกกว่า เพราะระบบจะไม่รู้ว่าคุณเคยค้นหาเส้นทางนี้มาก่อน ราคาอาจจะไม่พุ่งขึ้นแบบงงๆ

เพียงใช้เคล็ดลับเหล่านี้ คุณก็พร้อมที่จะหาตั๋วเครื่องบินราคาประหยัด และออกเดินทางสู่การผจญภัยครั้งใหม่อย่างสนุกสนานแล้ว!

User avartar

จูเลีย

แอดมิน


บทความอื่นๆ


บทความล่าสุดจากเรา

จองตั๋วถูก 8 วิธี หาตั๋วเครื่องบินราคาประหยัด

จองตั๋วถูก 8 วิธี หาตั๋วเครื่องบินราคาประหยัด

อยากบินในราคาประหยัด? มาดูเคล็ดลับการซื้อตั๋วเครื่องบินถูกๆ ทั้งการจองล่วงหน้า เลือกวันเดินทาง การใช้โปรโมชั่น และอื่นๆ ที่จะช่วยคุณประหยัดเงินในทุกเที่ยวบิน!

แนะนำสกินแคร์ ครีมบำรุงผิว สำหรับอากาศติดลบหนักๆ

แนะนำสกินแคร์ ครีมบำรุงผิว สำหรับอากาศติดลบหนักๆ

แนะนำผลิตภัณฑ์อาบน้ำ โลชั่นทาตัว ครีมทาหน้า ที่สามารถรับมือกับอุณหภูมิประมาณ 0 องศา ได้แบบสบายๆ

แชร์ทริคเก็บเงินเที่ยว ฉบับพนักงานประจำ 2024

แชร์ทริคเก็บเงินเที่ยว ฉบับพนักงานประจำ 2024

สาวๆ คนไหนที่เคยไปส่งแฟน ครอบครัว หรือเพื่อนที่สนามบินสุวรรณภูมิ คงเคยเจอปัญหาค่าจอดรถที่แสนจะสับสน

หาที่จอดรถสนามบินสุวรรณภูมิ ง่ายๆ อัพเดทล่าสุด 2024

หาที่จอดรถสนามบินสุวรรณภูมิ ง่ายๆ อัพเดทล่าสุด 2024

สาวๆ คนไหนที่เคยไปส่งแฟน ครอบครัว หรือเพื่อนที่สนามบินสุวรรณภูมิ คงเคยเจอปัญหาค่าจอดรถที่แสนจะสับสน

ไม่มีเงินในบัญชี ขอเชงเก้นวีซ่าได้ไหม

ไม่มีเงินในบัญชี ขอเชงเก้นวีซ่าได้ไหม

การขอวีซ่าเชงเก้นเป็นอะไรที่ไม่ยาก ถ้าเตรียมเอกสารพร้อม และหนึ่งในเอกสารที่สำคัญในการพิจารณาคือหลักฐานทางการเงิน