🏠 หน้าหลักบทความ10 ข้อที่ทำให้ขอวีซ่าไม่ผ่าน

10 ข้อที่ทำให้ขอวีซ่าไม่ผ่าน

เชงเก้นวีซ่าเชงเก้นขอวีซ่าไม่ผ่าน

10 ข้อที่ทำให้ขอวีซ่าเชงเก้นไม่ผ่าน

การขอวีซ่าเชงเก้นเป็นขั้นตอนสำคัญในการเดินทางไปท่องเที่ยวในยุโรป หลายคนอาจเคยประสบปัญหาการขอวีซ่าเชงเก้นไม่ผ่าน ซึ่งมีหลายสาเหตุที่ทำให้วีซ่าเชงเก้นไม่ผ่าน ต่อไปนี้คือ 10 ข้อที่ควรหลีกเลี่ยงเพื่อให้การขอวีซ่าเชงเก้นของคุณมีโอกาสผ่านมากขึ้น

  1. เอกสารไม่ครบถ้วน เอกสารเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการขอวีซ่าเชงเก้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีเอกสารครบถ้วนตาม requirements ของสถานทูตหรือสถานกงสุลที่คุณจะยื่นขอวีซ่าเชงเก้น เอกสารที่จำเป็นในการขอวีซ่าเชงเก้น ได้แก่
  • ใบสมัครวีซ่าเชงเก้น
  • หนังสือเดินทางที่มีอายุเหลืออย่างน้อย 6 เดือน
  • รูปถ่ายขนาด 2 นิ้ว 2 รูป
  • หลักฐานแสดงรายได้
  • หลักฐานการจองที่พัก
  • หลักฐานการประกันการเดินทาง
  • หลักฐานแสดงวัตถุประสงค์ในการเดินทางไปยุโรป
  1. ข้อมูลในเอกสารไม่ตรงกัน ข้อมูลในเอกสารของคุณต้องมีความถูกต้องและตรงกันทุกประการ โดยเฉพาะข้อมูลส่วนตัว เช่น ชื่อ นามสกุล เลขหนังสือเดินทาง ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ และวันเกิด หากข้อมูลในเอกสารไม่ตรงกันอาจทำให้วีซ่าเชงเก้นไม่ผ่านได้
  2. เอกสารปลอมหรือดัดแปลง การใช้เอกสารปลอมหรือดัดแปลงเป็นความผิดทางกฎหมาย สถานทูตหรือสถานกงสุลสามารถปฏิเสธวีซ่าเชงเก้นของคุณได้ทันทีหากพบเห็นเอกสารปลอมหรือดัดแปลง
  3. ประวัติการเดินทางที่ไม่ดี หากคุณมีประวัติการเดินทางที่ไม่ดี เช่น เคย overstay วีซ่าเชงเก้น เคยเดินทางเข้าประเทศนั้นๆ โดยไม่ได้รับวีซ่าเชงเก้น หรือเคยมีคดีอาญา สถานทูตหรือสถานกงสุลอาจพิจารณาปฏิเสธวีซ่าเชงเก้นของคุณได้
  4. สถานะทางการเงินไม่มั่นคง หากคุณมีสถานะทางการเงินไม่มั่นคง เช่น ไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้ประจำ หรือเงินในบัญชีไม่เพียงพอที่จะครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปยุโรป สถานทูตหรือสถานกงสุลอาจพิจารณาปฏิเสธวีซ่าเชงเก้นของคุณได้
  5. ไม่มีแผนการเดินทางที่ชัดเจน หากคุณไม่มีแผนการเดินทางที่ชัดเจน เช่น ไม่ได้ระบุวันที่เดินทาง ไม่ได้ระบุสถานที่ที่จะไป และไม่ได้ระบุกิจกรรมที่คุณจะทำ สถานทูตหรือสถานกงสุลอาจพิจารณาปฏิเสธวีซ่าเชงเก้นของคุณได้
  6. ไม่สามารถตอบคำถามของเจ้าหน้าที่ได้ เจ้าหน้าที่สถานทูตหรือสถานกงสุลอาจถามคำถามเกี่ยวกับวัตถุประสงค์ในการเดินทางไปยุโรป สถานะทางการเงิน แผนการเดินทาง และอื่นๆ หากไม่สามารถตอบคำถามของเจ้าหน้าที่ได้ อาจทำให้วีซ่าเชงเก้นไม่ผ่านได้
  7. การแต่งกายไม่สุภาพ การแต่งกายของคุณควรสุภาพและเหมาะสมกับสถานที่ที่คุณจะเดินทางไป การแต่งกายที่ไม่สุภาพอาจทำให้เจ้าหน้าที่สถานทูตหรือสถานกงสุลเกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับคุณและอาจทำให้วีซ่าเชงเก้นไม่ผ่านได้
  8. แสดงท่าทีไม่สุภาพ ควรแสดงท่าทีสุภาพและเคารพต่อเจ้าหน้าที่สถานทูตหรือสถานกงสุล การแสดงท่าทีไม่สุภาพอาจทำให้เจ้าหน้าที่เกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับคุณและอาจทำให้วีซ่าเชงเก้นไม่ผ่านได้
  9. ยื่นขอวีซ่าใกล้วันเดินทาง ไม่ควรยื่นขอวีซ่าใกล้วันเดินทาง เพราะอาจไม่ทันการหรืออาจทำให้วีซ่าเชงเก้นไม่ผ่านได้

หากคุณปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้ คุณมีโอกาสที่จะขอวีซ่าเชงเก้นผ่านได้ง่ายๆ ไม่ต้องกังวลเลย

User avartar

ญาดา

ผู้ช่วยแอดมิน


แชร์ประสบการณ์

เคยจ้างเอเจนซี่ทำให้ค่ะ แต่เหมือนเค้าจองโรงแรมไม่ครบกับแผนเที่ยวที่ยื่นไป ตอนยื่นรอบ 2 เลยทำเอง ผ่านเรียบร้อยแล้วค่ะ

แหม่ม
2023-08-23

เคยยื่นไปเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์กับครอบครัวแฟน เราเตรียมเอกสารเองหมดเลย ทั้งของส่วนตัว และของครอบครัวแฟนด้วย ยื่นพร้อมกัน 4 คน ลุ้นมากกก แต่ก็ผ่านทั้งหมดค่ะ ดีใจมาก (แต่ให้น้อยเกิ๊นนน ได้มาเท่าแผนเที่ยวเลย 11 วันเป๊ะๆ) ใครจะยื่นที่สวิตอย่าลืมทำแผนเผื่อวันด้วยนะคะ

รินลดา
2023-08-03

ผมเคยโดนปฏิเสธมาเรื่องเอกสารไม่น่าเชื่อถือครับ เค้ากลัวผมหนีไปทำงาน ตอนนั้นพึ่งเรียนจบ ไม่มีภาระผูกพัน เดินทางคนเดียว ผมแก้ปัญหาโดยยื่นเอกสารทุกอย่างเหมือนเดิม แต่แนบจดหมายแนะนำตัว และก็เปลี่ยนสเตทเม้นต์เป็นของคุณแม่ บอกว่าที่บ้านออก ค่าใช้จ่ายให้ ให้เหตุผลว่าผมอยากไปเที่ยวก่อนเริ่มชีวิตการทำงาน ไปแค่ 2 อาทิตย์เดียว แล้วจะกลับมาแน่นอน (เพราะไม่มีตังค์ และต้องกลับมาทำงานกับที่บ้าน) รอบ 2 ผ่านครับ ได้มาพอดีวันเป๊ะๆ

ชัช
2023-07-11

เราโดนปฏิเสธมาเรื่องเอกสารไม่น่าเชื่อถือ ตอนยื่นใหม่ก็เลยมานั่งดูแผนเที่ยวดีๆ แล้วก็ไปปรึกษากรุ๊ปต่างๆในเพจ Facebook ให้ช่วยตรวจแผนเที่ยวให้ พอเปลี่ยนแผนเที่ยวก็ผ่านค่ะ

เมย์
2023-06-01

บทความอื่นๆ


บทความล่าสุดจากเรา

หาที่จอดรถสนามบินสุวรรณภูมิ ง่ายๆ อัพเดทล่าสุด 2024

หาที่จอดรถสนามบินสุวรรณภูมิ ง่ายๆ อัพเดทล่าสุด 2024

สาวๆ คนไหนที่เคยไปส่งแฟน ครอบครัว หรือเพื่อนที่สนามบินสุวรรณภูมิ คงเคยเจอปัญหาค่าจอดรถที่แสนจะสับสน

ไม่มีเงินในบัญชี ขอเชงเก้นวีซ่าได้ไหม

ไม่มีเงินในบัญชี ขอเชงเก้นวีซ่าได้ไหม

การขอวีซ่าเชงเก้นเป็นอะไรที่ไม่ยาก ถ้าเตรียมเอกสารพร้อม และหนึ่งในเอกสารที่สำคัญในการพิจารณาคือหลักฐานทางการเงิน

ชวนดูแข่งรถฟอร์มูล่า 1 ครับ

ชวนดูแข่งรถฟอร์มูล่า 1 ครับ

ผมเริ่มเข้าวงการฟอร์มูล่า 1 แล้วครับ จากปกติไม่ใช่คนติดกีฬาใดๆเลย พอผมเริ่มดูซีรีส์ formular 1 ใน Netflix เท่านั้นแหละ ติดใจเลย ผมคิดว่าผมเริ่มชอบดูการแข่งรถเข้าแล้วครับ

แนะนำยาที่ควรพกไปด้วยเมื่อไปเที่ยวต่างประเทศ

แนะนำยาที่ควรพกไปด้วยเมื่อไปเที่ยวต่างประเทศ

เที่ยวยุโรป เที่ยวต่างประเทศควรพกยาอะไรติดตัวไปบ้าง พกยาไปต่างประเทศอย่างไรให้ปลอดภัย ยาบางชนิดที่จำเป็นสำหรับเราอาจหาซื้อได้ยากในต่างประเทศ การซื้อยาไม่สามารถทำได้ง่ายๆเหมือนในเมืองไทย

รวม 8 มุขแก๊งค์มิจฉาชีพในยุโรปพร้อมวิธีป้องกันตัวไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ

รวม 8 มุขแก๊งค์มิจฉาชีพในยุโรปพร้อมวิธีป้องกันตัวไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ

เตือนภัยแก๊งค์มิจฉาชีพในยุโรป มุกที่เหล่าโจรชอบใช้ พร้อมวิธีระวังตัวให้ปลอดภัย