🏠 หน้าหลักบทความต้องเตรียมเงินเท่าไหร่ในบัญชีเพื่อใช้ยื่นวีซ่า

ต้องเตรียมเงินเท่าไหร่ในบัญชีเพื่อใช้ยื่นวีซ่า

เชงเก้นวีซ่าเชงเก้นสเตทเมนต์เงินในบัญชีขั้นต่ำ

การขอวีซ่าเป็นขั้นตอนสำคัญในการเดินทางไปต่างประเทศ หลายคนอาจเคยประสบปัญหาการขอวีซ่าไม่ผ่าน ซึ่งมีหลายสาเหตุที่ทำให้วีซ่าไม่ผ่าน หนึ่งในสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดคือ สถานทูตหรือสถานกงสุลพิจารณาว่าผู้ขอวีซ่าไม่มีสถานะทางการเงินที่มั่นคงเพียงพอที่จะครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปต่างประเทศ

สถานทูตหรือสถานกงสุลจะพิจารณาจากหลายปัจจัยในการตัดสินว่าผู้ขอวีซ่ามีสถานะทางการเงินที่มั่นคงเพียงพอหรือไม่ ปัจจัยที่สำคัญที่สุดคือ รายได้ประจำของผู้ขอวีซ่า สถานทูตหรือสถานกงสุลจะพิจารณาว่าผู้ขอวีซ่ามีรายได้ประจำที่เพียงพอที่จะครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปต่างประเทศ เช่น ค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าที่พัก ค่าอาหาร ค่าเดินทาง ค่าประกันภัยการเดินทาง ฯลฯ

นอกจากรายได้ประจำแล้ว สถานทูตหรือสถานกงสุลยังพิจารณาจากปัจจัยอื่นๆ เช่น เงินฝากในบัญชีธนาคาร หลักทรัพย์ที่มี สินทรัพย์อื่นๆ ที่สามารถนำมาใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันได้ ฯลฯ

โดยทั่วไปแล้ว สถานทูตหรือสถานกงสุลจะพิจารณาว่าผู้ขอวีซ่ามีสถานะทางการเงินที่มั่นคงเพียงพอ หากผู้ขอวีซ่ามีรายได้ประจำที่เพียงพอที่จะครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปต่างประเทศ และมีเงินฝากในบัญชีธนาคารอย่างน้อย 100,000 บาท หรือมีหลักทรัพย์ที่มีมูลค่าอย่างน้อย 1,000,000 บาท

อย่างไรก็ตาม สถานทูตหรือสถานกงสุลอาจพิจารณาจากปัจจัยอื่นๆ เพิ่มเติมได้ ดังนั้นจึงควรเตรียมเอกสารหลักฐานทางการเงินให้ครบถ้วนเพื่อประกอบการพิจารณาขอวีซ่า

เอกสารหลักฐานทางการเงินที่ควรเตรียมเพื่อประกอบการพิจารณาขอวีซ่า ได้แก่

  1. หนังสือรับรองการทำงาน
  2. สลิปเงินเดือนย้อนหลัง 3 เดือน
  3. สเตทเม้นต์จากธนาคาร (ขอ 6 เดือน หรือ 1 ปีก็ได้เพื่อความมั่นใจ) ต้องเป็นบัญชีออมทรัพย์ที่มีการเคลื่อนไหว ไม่ใช่บัญชีหลอกๆที่โยนเงินเข้ามาตูมเดียว ไปขอที่ธนาคารให้เค้าประทับตราให้ด้วย
  4. หนังสือรับรองฐานะทางการเงิน (แนบไปด้วยก็ได้ )
  5. อื่นๆ เพิ่มเติม เช่น หลักฐานหลักทรัพย์ที่มี เช่น หุ้น กองทุน พันธบัตร ฯลฯ

ตอนที่ญาดาขอวีซ่าท่องเที่ยวด้วยตนเอง ใช้แค่หนังสือรับรองการทำงาน และ สเตทเม้นต์จากธนาคารย้อนหลัง 6 เดือนเท่านั้น ก็ขอวีซ่าผ่าน (แต่ในหนังสือรับรองการทำงาน อย่าลืมระบุตำแหน่ง เงินเดือนปัจจุบัน วันลาให้เรียบร้อย ถ้าในหนังสือรับรองไม่มีเงินเดือนให้แนบสลิปเงินเดือนประกอบด้วย)

หากคุณเตรียมเอกสารหลักฐานทางการเงินให้ครบถ้วน และปฏิบัติตามคำแนะนำของสถานทูตหรือสถานกงสุลอย่างเคร่งครัด คุณมีโอกาสที่จะขอวีซ่าผ่านได้มากขึ้น

ปล. จำนวนเงินขั้นต่ำที่ควรใช้ในการยื่นวีซ่าเป็นเท่าไหร่ เรื่องนี้เป็นเรื่องปัจเจกมาก แต่หลักๆแล้วขึ้นอยู่กับจำนวนวันเดินทางของคุณ คูณกับค่าใช้จ่ายในประเทศที่คุณเดินทางไปท่องเที่ยว สมมุติไป 10 วัน เงินขั้นต่ำที่ควรจะมีเลยคือ 10 x 4000 = 40,000 บาท อย่าลืมบวกค่าโรงแรม ค่าเครื่องเผื่อเหลือเผื่อขาดไปด้วย สถานฑูตจะได้มั่นใจว่าคุณมีเงินเพียงพอในการท่องเที่ยว เพราะฉะนั้นเงินขั้นต่ำที่แนะนำคือราวๆ 100,000 บาท สำหรับการท่องเที่ยว 10 วัน

User avartar

ญาดา

ผู้ช่วยแอดมิน


บทความอื่นๆ


บทความล่าสุดจากเรา

แชร์ทริคเก็บเงินเที่ยว ฉบับพนักงานประจำ 2024

แชร์ทริคเก็บเงินเที่ยว ฉบับพนักงานประจำ 2024

สาวๆ คนไหนที่เคยไปส่งแฟน ครอบครัว หรือเพื่อนที่สนามบินสุวรรณภูมิ คงเคยเจอปัญหาค่าจอดรถที่แสนจะสับสน

หาที่จอดรถสนามบินสุวรรณภูมิ ง่ายๆ อัพเดทล่าสุด 2024

หาที่จอดรถสนามบินสุวรรณภูมิ ง่ายๆ อัพเดทล่าสุด 2024

สาวๆ คนไหนที่เคยไปส่งแฟน ครอบครัว หรือเพื่อนที่สนามบินสุวรรณภูมิ คงเคยเจอปัญหาค่าจอดรถที่แสนจะสับสน

ไม่มีเงินในบัญชี ขอเชงเก้นวีซ่าได้ไหม

ไม่มีเงินในบัญชี ขอเชงเก้นวีซ่าได้ไหม

การขอวีซ่าเชงเก้นเป็นอะไรที่ไม่ยาก ถ้าเตรียมเอกสารพร้อม และหนึ่งในเอกสารที่สำคัญในการพิจารณาคือหลักฐานทางการเงิน

ชวนดูแข่งรถฟอร์มูล่า 1 ครับ

ชวนดูแข่งรถฟอร์มูล่า 1 ครับ

ผมเริ่มเข้าวงการฟอร์มูล่า 1 แล้วครับ จากปกติไม่ใช่คนติดกีฬาใดๆเลย พอผมเริ่มดูซีรีส์ formular 1 ใน Netflix เท่านั้นแหละ ติดใจเลย ผมคิดว่าผมเริ่มชอบดูการแข่งรถเข้าแล้วครับ

แนะนำยาที่ควรพกไปด้วยเมื่อไปเที่ยวต่างประเทศ

แนะนำยาที่ควรพกไปด้วยเมื่อไปเที่ยวต่างประเทศ

เที่ยวยุโรป เที่ยวต่างประเทศควรพกยาอะไรติดตัวไปบ้าง พกยาไปต่างประเทศอย่างไรให้ปลอดภัย ยาบางชนิดที่จำเป็นสำหรับเราอาจหาซื้อได้ยากในต่างประเทศ การซื้อยาไม่สามารถทำได้ง่ายๆเหมือนในเมืองไทย