🏠 หน้าหลักบทความข้อควรระวังในการเดินทางท่องเที่ยวด้วยตนเองในเยอรมัน

ข้อควรระวังในการเดินทางท่องเที่ยวด้วยตนเองในเยอรมัน

เที่ยวยุโรปเที่ยวเยอรมัน

การเดินทางท่องเที่ยวด้วยตนเองในเยอรมันเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและน่าทึ่งใจ ประเทศเยอรมันเป็นประเทศที่เดินทางง่าย และปลอดภัย อย่างไรก็ตาม อย่าลืมศึกษารายละเอียด และปฏิบัติตามกฎระเบียบต่างๆ เพื่อให้การเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่น

ข้อควรระวังในการเดินทางท่องเที่ยวด้วยตนเองในเยอรมัน:

เตรียมเอกสารให้พร้อม:

ควรเตรียมเอกสารที่จำเป็นสำหรับการเดินทาง เช่น หนังสือเดินทางที่มีอายุไม่น้อยกว่า 6 เดือน และวีซ่าที่ถูกต้อง (หากจำเป็น) และเอกสารที่อาจจำเป็นต้องใช้ในการเข้าออกจากประเทศ เช่น ตั๋วเครื่องบิน การจองโรงแรม หรือเอกสารสำหรับการเช่ารถยนต์ ประกันการเดินทาง ฯลฯ

การเตรียมตัวก่อนออกเดินทาง:

ตรวจสอบสภาพร่างกายและการสัมผัสตัวของคุณก่อนออกเดินทาง เพื่อหากมีอาการป่วยหรืออาการไม่พึงประสงค์ต้องการการรักษา ควรดำเนินการให้เรียบร้อยก่อนออกเดินทาง

หาข้อมูลเกี่ยวกับประเทศและสัญญาณจราจร:

ศึกษาเกี่ยวกับประเทศเยอรมัน รวมถึงวัฒนธรรมและประเพณี และศึกษาสัญญาณจราจรที่ควรระวังและปฏิบัติตามในเมืองของคุณ แนะนำให้ใช้ Google Maps หรือแอปพลิเคชันการเดินทางในเมืองที่มีข้อมูลการเดินทางสาธารณะ

  • Google Maps:

Google Maps เป็นแอปพลิเคชันที่มีข้อมูลการเดินทางสาธารณะในเมืองของเยอรมัน คุณสามารถค้นหาเส้นทางของรถไฟ รถบัส และรถเมล์ รวมถึงเส้นทางในเมืองที่ใช้ในการเดินทางเป็นเทปเดียว

  • Rome2rio:

Rome2rio เป็นแอปพลิเคชันที่ช่วยในการวางแผนการเดินทางโดยรวมที่เชื่อมโยงระหว่างเมืองและประเทศ คุณสามารถเปรียบเทียบวิธีการเดินทางที่แตกต่างกัน เช่น การเดินทางโดยรถไฟ รถบัส หรือเครื่องบิน

  • DB Navigator:

DB Navigator เป็นแอปพลิเคชันของบริษัท Deutsche Bahn (DB) ในเยอรมัน ที่ให้บริการตารางเวลาและข้อมูลการเดินทางของรถไฟในประเทศเยอรมัน

  • TripAdvisor:

TripAdvisor เป็นแอปพลิเคชันที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับที่เที่ยว รีวิวของโรงแรม ร้านอาหาร และกิจกรรมท่องเที่ยวต่างๆ ที่คุณสามารถเรียนรู้และวางแผนการท่องเที่ยวในเยอรมันได้

  • XE Currency:

XE Currency เป็นแอปพลิเคชันแปลงสกุลเงินที่ช่วยคุณตรวจสอบอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินในเมืองที่คุณจะไป ทำให้คุณสามารถคำนวณค่าใช้จ่ายและการใช้เงินในประเทศเยอรมัน

  • Duolingo:

Duolingo เป็นแอปพลิเคชันที่ช่วยฝึกฝนภาษาเยอรมัน หากคุณต้องการเรียนรู้ภาษาเพื่อช่วยในการสื่อสารในเยอรมัน แอปนี้อาจช่วยให้คุณเริ่มต้นได้ง่ายขึ้น

  • Weather Underground:

Weather Underground เป็นแอปพลิเคชันที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพอากาศในเยอรมัน คุณสามารถตรวจสอบสภาพอากาศในเมืองที่คุณจะไปและเตรียมตัวด้วยเสื้อผ้าที่เหมาะสม

ระมัดระวังการขโมย:

ควรเก็บสิ่งของที่มีค่าเช่น หนังสือเดินทาง โทรศัพท์มือถือ และกระเป๋าเป้ในที่ปลอดภัยและห้ามทิ้งค้างไว้โดยเด็ดขาด

ความปลอดภัยทางอาหารและน้ำ:

การรับประทานอาหารและน้ำที่มีความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญในการเดินทาง ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่อาจเสี่ยงต่อสุขภาพ และเชื่อมต่อกับแหล่งน้ำประปาที่ปลอดภัย

ความปลอดภัยในการเดินทาง:

หากคุณเดินทางด้วยรถยนต์ ควรใส่เข็มขัดนิรภัยเสมอ และปฏิบัติตามกฎและกฎหมายเกี่ยวกับการขับขี่ในประเทศนี้ หากคุณใช้รถไฟหรือรถบัส ควรตรวจสอบเวลาออกเดินทางและสถานีที่ต้องเปลี่ยนรถ

การใช้ภาษา:

ควรศึกษาพื้นฐานของภาษาเยอรมันเพื่อช่วยในการสื่อสารในสถานการณ์ที่ฉุกเฉิน สำหรับคนที่ไม่เก่งภาษาเยอรมัน อาจใช้แอปพลิเคชันแปลภาษาเพื่อช่วยในการสื่อสาร

การเรียกแพทย์:

หากคุณต้องการความช่วยเหลือทางการแพทย์ ควรทราบหมายเลขฉุกเฉินของประเทศเยอรมัน เช่น 112 ซึ่งเป็นหมายเลขฉุกเฉินสากล

อากาศและสภาพอากาศ:

เมืองในเยอรมันมีอากาศที่เปลี่ยนแปลงได้ ดังนั้นควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางและเตรียมตัวด้วยเสื้อผ้าที่เหมาะสม

ระวังคนเมา และกลิ่นอ้วก:

หากคุณเข้าเยอรมันในช่วงเทศกาลหรืองานสังสรรค์ อาจมีการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างหนัก คุณอาจจะพบเจอคนเมาปลิ้นริมถนน ขอให้ทำใจไว้หน่อย

เดินทางโดยสวัสดิภาพ และมีความสุขกับการท่องเที่ยวจ้า

User avartar

จูเลีย

แอดมิน


บทความอื่นๆ


บทความล่าสุดจากเรา

แชร์ทริคเก็บเงินเที่ยว ฉบับพนักงานประจำ 2024

แชร์ทริคเก็บเงินเที่ยว ฉบับพนักงานประจำ 2024

สาวๆ คนไหนที่เคยไปส่งแฟน ครอบครัว หรือเพื่อนที่สนามบินสุวรรณภูมิ คงเคยเจอปัญหาค่าจอดรถที่แสนจะสับสน

หาที่จอดรถสนามบินสุวรรณภูมิ ง่ายๆ อัพเดทล่าสุด 2024

หาที่จอดรถสนามบินสุวรรณภูมิ ง่ายๆ อัพเดทล่าสุด 2024

สาวๆ คนไหนที่เคยไปส่งแฟน ครอบครัว หรือเพื่อนที่สนามบินสุวรรณภูมิ คงเคยเจอปัญหาค่าจอดรถที่แสนจะสับสน

ไม่มีเงินในบัญชี ขอเชงเก้นวีซ่าได้ไหม

ไม่มีเงินในบัญชี ขอเชงเก้นวีซ่าได้ไหม

การขอวีซ่าเชงเก้นเป็นอะไรที่ไม่ยาก ถ้าเตรียมเอกสารพร้อม และหนึ่งในเอกสารที่สำคัญในการพิจารณาคือหลักฐานทางการเงิน

ชวนดูแข่งรถฟอร์มูล่า 1 ครับ

ชวนดูแข่งรถฟอร์มูล่า 1 ครับ

ผมเริ่มเข้าวงการฟอร์มูล่า 1 แล้วครับ จากปกติไม่ใช่คนติดกีฬาใดๆเลย พอผมเริ่มดูซีรีส์ formular 1 ใน Netflix เท่านั้นแหละ ติดใจเลย ผมคิดว่าผมเริ่มชอบดูการแข่งรถเข้าแล้วครับ

แนะนำยาที่ควรพกไปด้วยเมื่อไปเที่ยวต่างประเทศ

แนะนำยาที่ควรพกไปด้วยเมื่อไปเที่ยวต่างประเทศ

เที่ยวยุโรป เที่ยวต่างประเทศควรพกยาอะไรติดตัวไปบ้าง พกยาไปต่างประเทศอย่างไรให้ปลอดภัย ยาบางชนิดที่จำเป็นสำหรับเราอาจหาซื้อได้ยากในต่างประเทศ การซื้อยาไม่สามารถทำได้ง่ายๆเหมือนในเมืองไทย